Chuyển đến nội dung chính

Để da luôn đẹp rạng rỡ dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa


Bạn muốn trở thành một người phụ nữ tự tin xuất hiện trước mặt mọi người, để có thể làm được điều đó là sự hội tụ của rất nhiều yếu tố, một trong số đó làn da sáng đẹp và căng mịn chính là yếu tố quan trọng. Bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu xem để da luôn đẹp rạng rỡ dù ở độ tuổi nào đi nữa, bạn cần làm gì? 
  1. Khi bạn là một cô gái ở tuổi dậy thì
Những năm tháng tuổi 20 – đây có thể là những năm tháng đẹp đẽ nhất trong cuộc đời của bạn. Khoảng thời gian này thường đầy ắp những cuộc phiêu lưu vui nhộn và tận hưởng sự tự do, không ràng buộc, đồng thời đây cũng là thời gian tuyệt vời để bắt đầu ăn uống lành mạnh và chăm sóc bản thân mình – từ trong ra ngoài. Và một trong số đó chính là làn da của bạn. Hãy chú ý một số điểm sau để chăm sóc làn da khi ở độ tuổi này nhé:
  • Đừng lạm dụng các sản phẩm chống lão hóa
  • Đừng dùng sai sản phẩm trị mụn
  • Giải toả stress và ngủ đủ giấc
  • Sử dụng một sản phẩm trắng da để làm mờ những đốm nâu/đốm lão hóa
  • Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến mụn không kém gì quy trình chăm sóc da
  • Hãy sử dụng serum và kem dưỡng để dưỡng ẩm cho làn da
2.                  Khi bạn bước vào tuổi 30
Theo quy luật tự nhiên, từ sau tuổi 30, cơ thể giảm sản xuất các thành phần có lợi cho da, ngược lại làm tăng các men tiêu hủy cấu trúc nền của da. Đồng thời, tác động bởi những yếu tố từ môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, da không được chăm sóc đúng cách, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt,… dẫn đến việc da kém đàn hồi, nhăn nheo, khả năng giữ nước kém và hàng loạt vấn đề nan giải khác. Phụ nữ cần một giải pháp toàn diện về việc bí quyết dưỡng da và chăm sóc da tuổi 30 từ bên trong để làm chậm quá trình lão hóa da.
  • Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ
  • Tẩy tế bào chết thường xuyên
  • Xây dựng cách chăm sóc đặc biệt cho khuôn mặt
  • Chăm sóc da vùng mắt và cổ
  • Sử dụng kem chống lão hóa đặc chế riêng cho làn da tuổi 30
  • Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời
  • Sử dụng mặt nạ dưỡng da
  • Chế độ dinh dưỡng tốt cho làn da
3.                  Khi bạn bước vào độ tuổi tứ tuần
Ở tuổi này, các đường nếp nhăn quanh lông mày, mắt và khóe miệng bắt đầu hiện hữu rõ. Lượng estrogen lúc này đã giảm xuống nên da dẻ sẽ trở nên khô hơn. Chị em ở tuổi tứ tuần cần nhiều dưỡng ẩm và các thành phần tạo nên collagen như peptides nhiều hơn.
  • Dùng sữa rửa mặt loại cơ bản không tạo bọt, không gây khô da kết hợp với bàn chải rửa mặt nhẹ nhàng để loại bỏ tế bào da chết. Vì bạn sẽ cần dùng tới retinoid thường xuyên, nên bạn tẩy đi những lớp da bong tróc càng nhiều càng tốt.
  • Dùng kem chống nắng hàng ngày để ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời. Hãy chú ý dùng sản phẩm chống nắng có chứa thành phần chống oxy hóa để chống lại các phân tử gốc tự do và giúp hồi phục lại làn da bị tổn thương.
  • Retinoid và peptides là hai thành phần bạn cần bổ sung vào lộ trình chăm sóc da của mình. Peptides có thể giúp tái cấu trúc lại collagen, đặc biệt khi kết hợp với retinoid cải thiện cấu trúc da. Để có được cả hai thành phần này trong một sản phẩm, bạn nên chọn mua huyết thanh dưỡng da.
  • Dùng kem dưỡng ẩm có nồng độ glycerin hoặc axit hyaluronic cao để giúp da giữ và duy trì độ ẩm cần thiết.
4.                  Khi bạn ở độ tuổi 50
Chuyên gia Waldorf khuyên các chị em ở độ tuổi 50 nên dành mối quan tâm chính cho việc cung cấp độ ẩm cho da càng nhiều càng tốt. Thời điểm này, kem hay huyết thanh chỉ giúp khắc phục được một phần nhỏ các vấn đề lớn như vệt da đổi màu, chảy xệ hay nhão. Nếu muốn có kết quả đáng kể, chị em nên cân nhắc việc sử dụng các liệu pháp laser hay trẻ hóa làn da…, bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm hiệu quả có chứa peptides, retinoids hay alpha hydroxy hoặc axit amino.
  • Sử dụng sữa rửa mặt dưỡng ẩm.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa SPF bảo vệ da dưới tác động của mặt trời. Khi bạn sử dụng sản phẩm có chứa retinoid, làn da bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn và bạn phải sử dụng kem chống nắng nếu không muốn làn da mình bị tổn thương.
  • Trong ngày, hãy thoa một lượng serum giàu peptit dưới lớp kem dưỡng ẩm có chứa SPF. Điều này sẽ giúp bạn tái tạo collagen cải thiện làn da đáng kể. Đồng thời hãy tìm kiếm các loại serum có chứa thành phần chống oxy hóa.
  • Vào ban đêm, bôi serum có chứa retinoid lên da trước khi thoa kem dưỡng ẩm.


Tham khảo thêm thông tin tại TMV Nhật Mỹ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chăm sóc da khô mụn

Để khắc phục làn da khô đã khó nhưng da khô mụn càng khó hơn bởi da khô có thể do cơ thể hoặc khô do trị mụn. Việc cấp ẩm cho da cũng cần phải chú ý để da vừa được bổ sung độ ẩm nhưng cũng không được gây bít lỗ kích ứng tới da gây thêm mụn. Da khô mụn là nỗi kinh hoàng của các chị em, vậy làm sao để có được làn da mềm mịn? Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với bạn cách chăm sóc da khô mụn đúng cách. 1.Cách chăm sóc da khô mụn hiệu quả Sở hữu làn da khô mụn thì bạn không thể bỏ qua bước tẩy trang. Bước này sẽ giúp bạn lấy hết những lớp bụi bặm, trang điểm trên mặt, thoáng lỗ chân lông. Thứ hai, dùng sữa rửa mặt. Nhiều bạn luôn tìm kiếm sữa rửa mặt chuyên trị mụn hoặc sữa rửa mặt có chất tẩy mạnh với mong muốn tẩy sạch bong kin kít các chất bẩn để không gây mụn. Nhưng không hề biết làm như vậy da sẽ càng khô hơn. Bạn cần phải chọn các loại sữa rửa mặt có độ PH thấp, ít tạo bọt, làm sạch vừa phải, nhẹ dịu và cấp ẩm. Tiếp theo bạn nên tẩy da chết thường xuyên, tuần

Cách Làm Content Marketing Của Bác HÒN VỊT LỘN

Ở Sài Gòn đã lâu và hay lang thang tại nhiều quán ăn nhẹ và thói quen là bệnh nghề nghiệp của những đứa làm  content marketing  nên hay để ý. Cho tới bây giờ đi đâu làm gì tôi vẫn là khách trung thành ăn món HÒN VỊT LỘN gần nhà. Tôi may mắn được tiếp xúc với một bác bán trứng vịt lộn tại ngay khu chung cư cách nhà tôi vài trăm mét có một địa điểm bán trứng vịt lộn bảng ghi bằng phấn trên tấm bìa carton được cố định bằng mấy viên gạch để khách đi ngang qua chú ý. Điểm đặc biệt là khách ghé mua trứng vịt lộn ở đây rất đông. Thay vì cách gọi là trứng vịt lộn bác ấy toàn gọi là “HÒN”. Ấn tượng với cách gọi đó, có lần ăn xong tôi lân la hỏi: Sao bác nghĩ ra cách gọi hột vịt lộn vui thế? Bác cười sảng khoái đáp (theo tôi đoán thì bác năm nay chừng 60 tuổi): Bác mà gọi bằng trứng vịt lộn hay hột vịt lộn liệu cậu mày có tới đây ăn và lân la hỏi chuyện nữa không?! Ái chà. Nghe xong tôi giật thót mình. Kiểu gợi chuyện kịch tích rồi nha. Trong đầu tôi trộm nghĩ mình làm  content  marketing xem ra