Độc giả ngày nay vốn dĩ đã quá bận rộn và có nhiều mối quan tâm nên một nội dung thiếu muối không mang lại được điều khách cần. Điều khách hàng cần khi lên mạng tìm hiểu về thông tin sản phẩm chính là có ích chứ không chỉ là rẻ, tốt, khuyến mãi hay thông tin quan trọng dành cho bạn. Bởi có thể nó quan trọng với người viết nhưng chắc gì đã quan trọng với độc giả. Chưa tính tới cảm giác bị lừa khi vào đọc bài content marketing chẳng có gì đặc sắc. Việc viết content marketing thiếu đặc sắc và đằng sau đó là gì?
1. Viết content marketing thiếu đặc sắc – nguyên nhân do đâu?
Mảng viết content marketing ngày nay thu hút khá nhiều freelancer tham gia do vậy mức giá một một bài viết để tiếp thị người tiêu dùng cũng giảm đáng kể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hiệu quả. Tuy nhiên đây chính là nguyên nhân khiến cho content marketing trong website của doanh nghiệp cũng chẳng khác gì một biển content marketing trên mạng hiện nay. Bởi đơn giản việc sử dụng dịch vụ viết bài với mức giá rẻ cũng chính là hình thức sản xuất hàng công nghiệp. Lẽ đương nhiên trong việc sản xuất hàng công nghiệp chính là giống nhau như sinh đôi.
Bên cạnh vấn đề chi phí từ phía doanh nghiệp thì tìm một dịch vụ viết content marketing uy tín cũng là yếu tố mang lại màu sắc riêng cho nội dung website của doanh nghiệp.
2. Ba bước để viết content marketing mang màu sắc riêng
Một website đủ sức hấp dẫn người tiêu dùng không chỉ đơn thuần là suốt ngày bán hàng, hay lặp đi lặp lại khẩu hiệu “thông tin quan trọng nhất dành cho bạn, hàng siêu tốt, giảm giá khủng…” Nếu để ý chúng ta thấy những cụm từ này lặp đi lặp lại rất nhiều và dường như người tiêu dùng đã “ngán” với một món hiển thị ở khắp mọi nơi. Vậy nên điều cần làm chính là bỏ thói quen rập khuôn bài viết.
Một trong ba yếu tố giúp viết content marketing ấn tượng chính là tránh lỗi thừa từ ví dụ như “Có rất nhiều loại cỏ thảo dược trị nám hiện nay, nhưng những loại cỏ thảo”, những từ rập khuôn hoặc copy trên mạng sửa lại.
Lý do thứ ba khiến cho việc tiếp thị nội dung của bạn kém hiệu quả chính là nội dung hời hợt. Những bài viết không có sự đào sâu thể hiện sự am hiểu và đầu tư của người viết.
Đảm bảo viết content marketing “có màu” riêng thì điều cần làm của content writer là dành thời gian tìm hiểu sản phẩm cũng như kiến thức chuyên ngành. Về phía doanh nghiệp nên có định hướng riêng trong việt tiếp thị nội dung tới độc giả cũng như đưa mức phí đầu tư hợp lý. Có nhiều doanh nghiệp suy nghĩ, đầu tư thuê dịch vụ viết nội dung cho hay rồi các trang khác sao chép. Đứng ở góc độ của Bestseo.vn thì vẫn là hãy cứ xây dựng nội dung website theo cách của riêng bạn, cung cấp tới độc giả những bài viết hữu ích, nếu họ đi copy thì bài viết cũng không thể toát lên văn phong và lối diễn đạt của người viết.
3. Chuyện hậu trường cảu những bài viết content marketing
Chuyện hậu trường của những bài viết content marketing chính là website lên top những vẫn không có đơn hàng, hoặc tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng quá thấp, không đảm khi đứng top mà không có khách.
Đừng quên rằng việc viết content marketing trong website là cách bạn cung cấp thông tin bổ ích cho bạn đọc. Qua lượng thông tin bổ ích, đủ sức thuyết phục khách hàng mới mong có cơ hội bán sản phẩm cho độc giả. Vậy nên khi tiếp thị nội dung cho độc giả đừng quá tập trung vào việc bán hàng mà hãy chỉ cho độc giả thấy những đặc điểm lợi ích của sản phẩm và thuyết phục bằng cách đó mới đủ khách hàng đặt lòng tin và tự nguyện mua hàng của doanh nghiệp.
Viết lách chưa bao giờ là chuyện dễ và chỉ dùng ngôn ngữ để giao thiệp với độc giả rồi có đơn hàng lại càng là chuyện không hề đơn giản. Vậy nên thay vì để website của doanh nghiệp sàn sàn giống như bao nhiêu website cùng bán mặt hàng đó hãy tạo cho mình lối đi riêng để nhận được kết quả xứng đáng cho khoảng thời gian bạn đã dành để nghiên cứu việc bán hàng online.
Sự bận rộn của người tiêu dùng ngày nay hẳn bạn cũng nhận ra, vậy nên nếu website liên tục cập nhật những bài viết có số mà không đủ chất chẳng khác nào treo đầu dê bán thịt cầy. Vậy nên việc bỏ tiền ra thuê dịch vụ viết content marketing hàng loạt là việc có nên hay không? Hãy đặt sản phẩm của bạn lên bàn cân và cân nhắc xem sản phẩm của mình như thế nào và đầu tư như vậy có đáng hay không. Còn đầu tư cho có thì sao và kết quả nhận được là gì. Cũng khó lòng trách việc tùm tới những dịch vụ viết bài giá rẻ bởi lẽ chi phí là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải căng não tính toán. Không khó để bạn tìm được một dịch vụ viết bài giá phù hợp với chất lượng. Quan trọng vẫn là hướng đi của doanh nghiệp như thế nào mà thôi!
Bestseo.vn
1. Viết content marketing thiếu đặc sắc – nguyên nhân do đâu?
Mảng viết content marketing ngày nay thu hút khá nhiều freelancer tham gia do vậy mức giá một một bài viết để tiếp thị người tiêu dùng cũng giảm đáng kể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hiệu quả. Tuy nhiên đây chính là nguyên nhân khiến cho content marketing trong website của doanh nghiệp cũng chẳng khác gì một biển content marketing trên mạng hiện nay. Bởi đơn giản việc sử dụng dịch vụ viết bài với mức giá rẻ cũng chính là hình thức sản xuất hàng công nghiệp. Lẽ đương nhiên trong việc sản xuất hàng công nghiệp chính là giống nhau như sinh đôi.
Bên cạnh vấn đề chi phí từ phía doanh nghiệp thì tìm một dịch vụ viết content marketing uy tín cũng là yếu tố mang lại màu sắc riêng cho nội dung website của doanh nghiệp.
2. Ba bước để viết content marketing mang màu sắc riêng
Một website đủ sức hấp dẫn người tiêu dùng không chỉ đơn thuần là suốt ngày bán hàng, hay lặp đi lặp lại khẩu hiệu “thông tin quan trọng nhất dành cho bạn, hàng siêu tốt, giảm giá khủng…” Nếu để ý chúng ta thấy những cụm từ này lặp đi lặp lại rất nhiều và dường như người tiêu dùng đã “ngán” với một món hiển thị ở khắp mọi nơi. Vậy nên điều cần làm chính là bỏ thói quen rập khuôn bài viết.
Một trong ba yếu tố giúp viết content marketing ấn tượng chính là tránh lỗi thừa từ ví dụ như “Có rất nhiều loại cỏ thảo dược trị nám hiện nay, nhưng những loại cỏ thảo”, những từ rập khuôn hoặc copy trên mạng sửa lại.
Lý do thứ ba khiến cho việc tiếp thị nội dung của bạn kém hiệu quả chính là nội dung hời hợt. Những bài viết không có sự đào sâu thể hiện sự am hiểu và đầu tư của người viết.
Đảm bảo viết content marketing “có màu” riêng thì điều cần làm của content writer là dành thời gian tìm hiểu sản phẩm cũng như kiến thức chuyên ngành. Về phía doanh nghiệp nên có định hướng riêng trong việt tiếp thị nội dung tới độc giả cũng như đưa mức phí đầu tư hợp lý. Có nhiều doanh nghiệp suy nghĩ, đầu tư thuê dịch vụ viết nội dung cho hay rồi các trang khác sao chép. Đứng ở góc độ của Bestseo.vn thì vẫn là hãy cứ xây dựng nội dung website theo cách của riêng bạn, cung cấp tới độc giả những bài viết hữu ích, nếu họ đi copy thì bài viết cũng không thể toát lên văn phong và lối diễn đạt của người viết.
3. Chuyện hậu trường cảu những bài viết content marketing
Chuyện hậu trường của những bài viết content marketing chính là website lên top những vẫn không có đơn hàng, hoặc tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng quá thấp, không đảm khi đứng top mà không có khách.
Đừng quên rằng việc viết content marketing trong website là cách bạn cung cấp thông tin bổ ích cho bạn đọc. Qua lượng thông tin bổ ích, đủ sức thuyết phục khách hàng mới mong có cơ hội bán sản phẩm cho độc giả. Vậy nên khi tiếp thị nội dung cho độc giả đừng quá tập trung vào việc bán hàng mà hãy chỉ cho độc giả thấy những đặc điểm lợi ích của sản phẩm và thuyết phục bằng cách đó mới đủ khách hàng đặt lòng tin và tự nguyện mua hàng của doanh nghiệp.
Viết lách chưa bao giờ là chuyện dễ và chỉ dùng ngôn ngữ để giao thiệp với độc giả rồi có đơn hàng lại càng là chuyện không hề đơn giản. Vậy nên thay vì để website của doanh nghiệp sàn sàn giống như bao nhiêu website cùng bán mặt hàng đó hãy tạo cho mình lối đi riêng để nhận được kết quả xứng đáng cho khoảng thời gian bạn đã dành để nghiên cứu việc bán hàng online.
Sự bận rộn của người tiêu dùng ngày nay hẳn bạn cũng nhận ra, vậy nên nếu website liên tục cập nhật những bài viết có số mà không đủ chất chẳng khác nào treo đầu dê bán thịt cầy. Vậy nên việc bỏ tiền ra thuê dịch vụ viết content marketing hàng loạt là việc có nên hay không? Hãy đặt sản phẩm của bạn lên bàn cân và cân nhắc xem sản phẩm của mình như thế nào và đầu tư như vậy có đáng hay không. Còn đầu tư cho có thì sao và kết quả nhận được là gì. Cũng khó lòng trách việc tùm tới những dịch vụ viết bài giá rẻ bởi lẽ chi phí là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải căng não tính toán. Không khó để bạn tìm được một dịch vụ viết bài giá phù hợp với chất lượng. Quan trọng vẫn là hướng đi của doanh nghiệp như thế nào mà thôi!
Bestseo.vn
Nhận xét
Đăng nhận xét