Chuyển đến nội dung chính

TRỊ NÁM CHÂN SÂU – SÂU CỠ MẤY CŨNG PHẢI BONG

Nám chân sâu hay còn được gọi là nám đốm, để phân biệt với nám mảng – là một dạng lão hóa da thường gặp phải ở rất nhiều chị em. Vậy nám chân sâu là gì? Có cách nào trị dứt điểm không? Có cách nào trị nám chân sâu hiệu quả? Cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

1. Nguyên nhân và dấu hiệu gây nám chân sâu trên da

a. Dấu hiệu nhận biết dễ dàng của nám chân sâu
Nám chân sâu có một số biểu hiện tương đối dễ nhận biết dễ dàng chẳng hạn:
  • Đó là các vết sẫm màu, thường có màu vàng, nâu, xám, xám đen, tách rời nhau.
  • Kích thước lớn, rõ nét, thường lớn bằng đầu diêm.
  • Tập trung nhiều vùng gò má, đầu mũi ít xuất hiện các đốm nâu trên da tay. Xem thêm: Đốm nâu trên gò má
  • Các vết sẫm màu sẽ đậm màu theo thời gian, cùng với tốc độ lão hóa da.
  1. Nguyên nhân gây nám chân sâu trên da mặt
  • Rối loạn nội tiết ở phụ nữ trong thời kỳ mang thai, sau khi sinh hoặc trong giai đoạn mãn kinh.
  • Lạm dụng mỹ phẩm, sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, tác dụng phụ của thuốc tránh thai, kháng sinh khi sử dụng trong thời gian dài.
  • Ảnh hưởng tâm lý căng thẳng, buồn rầu, stress kéo dài, thiếu ngủ…
  • Do thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Di truyền từ bố mẹ sang con cái

Khách hàng trị hết nám tại TMV Nhật Mỹ

2. Cách trị nám chân sâu hiệu quả

Nám chân sâu thường có xu hướng ăn sâu vào hạ bì da, khiến cho da thâm đen và gây khó khăn cho việc điều trị nám. Tuy nhiên, nếu chúng ta nắm vững kiến thức về nám chân sâu cũng như kiên trì điều trị đúng cách thì các vết nám cũng có thể được cải thiện dần dần. Dưới đây là một số cách chữa nám chân sâu được các chuyên gia khuyến khích áp dụng.
Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyến khích chị em nên kết hợp các phương pháp điều trị với nhau để mang lại hiệu quả cao hơn. Cụ thể như sau:
a.Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và bảo vệ làn da đúng cách
  • Ánh nắng mặt trời sau 9 giờ sáng chứa lượng lớn tia tử ngoại có nguy cơ kích thích sản sinh tế bào collagen trên da một cách khó kiểm soát. Chính vì vậy, ánh nắng mặt trời được xem là nguyên nhân gây nám da chung cho tình trạng nám. Vì vậy, để ngăn chặn các vết nám phát triển trên da, chị em nên hạn chế tiếp xúc tối đa với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là ánh nắng từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều.
  • Ngoài việc hạn chế ra ngoài trong khung giờ này, chị em cũng nên lưu ý đến vấn đề bảo vệ da. Cụ thể, khi làm việc văn phòng và thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử hiện đại như máy in, máy vi tính cũng có lượng lớn tia UV được phát ra, vì vậy ngay cả khi làm việc trong văn phòng, chị em cũng cần sử dụng kem chống nắng. Khi bắt buộc phải ra ngoài vào khoảng thời gian nói trên, chị em nên đeo kính râm, đội mũ, khẩu trang và mặc áo khoác để ngăn chặn tình trạng da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
b.Đắp mặt nạ chăm sóc da bằng nguyên liệu thiên nhiên
  • Các dòng mặt nạ chăm sóc và trị nám da từ nguyên liệu thiên nhiên thường rất an toàn và dễ dàng thực hiện với nhiều đối tượng. Tuy nhiên, tính hiệu quả của nó còn tùy thuộc vào tình trạng nám, cơ địa và rất nhiều yếu tố khác nên nhiều chị em thường mất dần kiên nhẫn khi phải thực hiện trong thời gian dài. Song, phương pháp này lại được rất nhiều chuyên gia khuyến khích áp dụng ngay tại nhà và không gây tốn kém nhiều.
  • Một số loại nguyên liệu thiên nhiên được dùng để điều trị nám sâu tại nhà phải kể đến như là nghệ, mật ong, khoai tây, sữa chua không đường, cà chua, dưa leo, trà xanh, trứng gà,… Các thực phẩm này đều mang lại hiệu quả cung cấp dưỡng chất thiết yếu, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong và giúp cho da luôn khỏe mạnh. Với phương pháp này, đòi hỏi chị em phải kiên trì trong thời gian dài thì mới mang lại hiệu quả.
c.Cách trị nám da chân sâu bằng công nghệ cao
  • Một trong số những cách trị nám da chân sâu được nhiều người hướng đến nhất đó chính là phương pháp trị nám bằng ánh sáng laser thay vì dùng kem trị nám hay đắp mặt nạ thiên nhiên. Bởi vì cách này giúp loại bỏ chân nám nhanh, hiệu quả nhưng mặt khác thì giá thành thực hiện khá cao và rất dễ để lại di chứng cũng như một số tác dụng phụ không mong muốn. Hơn nữa, cách trị nám da chân sâu bằng công nghệ hiện đại chỉ giúp làm mờ các vết nám ở thượng bì và không có tác dụng giải quyết vết nám chân sâu.
  • Tùy vào mức độ nám khác nhau mà các chuyên viên sẽ thực hiện bước sóng trị nám phù hợp. Quy trình điều trị nám chân sâu cần được kết hợp với phương pháp dưỡng và chăm sóc da đúng cách. Việc lựa chọn cơ sở thực hiện điều trị nám tàn nhang dựa trên các nguyên tắc uy tín, chất lượng và an toàn là hàng đầu.
Hiệu quả trị nám rõ rệt khi đến với thẩm mỹ viện Nhật Mỹ.
d.Xây dựng thói quen sinh hoạt khoa học và ăn uống điều độ
Ngoài những cách trị nám chân sâu được kể trên thì chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt cũng có ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng nám. Khi cơ thể bị căng thẳng hoặc sử dụng thực phẩm không đảm bảo thì chắc hẳn những vết nám sẽ có cơ hội phát triển sâu trên da. Cụ thể đó là:
  • Hạn chế tối đa tình trạng thức và làm việc quá 11 giờ đêm. Việc thức khuya thường xuyên sẽ khiến cho các vết nám ngày càng phát triển nghiêm trọng do rối loạn nội tiết tố cơ thể mà ra.
  • Việc căng thẳng, áp lực quá lâu cũng có tác động không tốt với làn da, chính vì vậy chị em hãy tạo cho mình tâm lý thoải mái, vui vẻ sau mỗi giờ làm việc.
  • Uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây giúp cung cấp vitamin, chất xơ, khoáng chất giúp chăm sóc làn da từ sâu bên trong và cân bằng nội tiết tố. Bên cạnh đó, chị em cũng nên hạn chế các loại bia rượu, cà phê, thức ăn cay, nóng,….
  • Sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, phù hợp với làn da và được chiết xuất hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên. Không nên tin vào những lời quảng cáo có cánh như trị nám nhanh, trị nám thần thánh,… Vì có thể sản phẩm có chứa chất tẩy mạnh, có thể khiến cho làn da bị bào mòn, tổn thương.
Như vậy muốn có cách trị nám chân sâu tận gốc thì cần phải có nhiều thời gian và sự kiên trì. Vớ 4 cách trị nám sâu trong da ở trên hy vọng các bạn sẽ lựa chọn được cho mình một phương pháp phù hợp. Chúc các bạn có làn da luôn khoẻ mạnh và hồng hào.

Nguồn TMV Nhật Mỹ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viết Content Marketing Thiếu Đặc Sắc – Và Câu Chuyện Hậu Trường

Độc giả ngày nay vốn dĩ đã quá bận rộn và có nhiều mối quan tâm nên một nội dung thiếu muối không mang lại được điều khách cần. Điều khách hàng cần khi lên mạng tìm hiểu về thông tin sản phẩm chính là có ích chứ không chỉ là rẻ, tốt, khuyến mãi hay thông tin quan trọng dành cho bạn. Bởi có thể nó quan trọng với người viết nhưng chắc gì đã quan trọng với độc giả. Chưa tính tới cảm giác bị lừa khi vào đọc bài content marketing chẳng có gì đặc sắc. Việc viết content marketing thiếu đặc sắc và đằng sau đó là gì? 1. Viết content marketing thiếu đặc sắc – nguyên nhân do đâu?  Mảng  viết content  marketing ngày nay thu hút khá nhiều freelancer tham gia do vậy mức giá một một bài viết để tiếp thị người tiêu dùng cũng giảm đáng kể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hiệu quả. Tuy nhiên đây chính là nguyên nhân khiến cho content marketing trong website của doanh nghiệp cũng chẳng khác gì một biển content marketing trên mạng hiện nay. Bởi đơn giản việc sử dụng  dịch vụ viết bài  với mức giá rẻ cũ

Cách chăm sóc da khô mụn

Để khắc phục làn da khô đã khó nhưng da khô mụn càng khó hơn bởi da khô có thể do cơ thể hoặc khô do trị mụn. Việc cấp ẩm cho da cũng cần phải chú ý để da vừa được bổ sung độ ẩm nhưng cũng không được gây bít lỗ kích ứng tới da gây thêm mụn. Da khô mụn là nỗi kinh hoàng của các chị em, vậy làm sao để có được làn da mềm mịn? Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với bạn cách chăm sóc da khô mụn đúng cách. 1.Cách chăm sóc da khô mụn hiệu quả Sở hữu làn da khô mụn thì bạn không thể bỏ qua bước tẩy trang. Bước này sẽ giúp bạn lấy hết những lớp bụi bặm, trang điểm trên mặt, thoáng lỗ chân lông. Thứ hai, dùng sữa rửa mặt. Nhiều bạn luôn tìm kiếm sữa rửa mặt chuyên trị mụn hoặc sữa rửa mặt có chất tẩy mạnh với mong muốn tẩy sạch bong kin kít các chất bẩn để không gây mụn. Nhưng không hề biết làm như vậy da sẽ càng khô hơn. Bạn cần phải chọn các loại sữa rửa mặt có độ PH thấp, ít tạo bọt, làm sạch vừa phải, nhẹ dịu và cấp ẩm. Tiếp theo bạn nên tẩy da chết thường xuyên, tuần

Để da luôn đẹp rạng rỡ dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa

Bạn muốn trở thành một người phụ nữ tự tin xuất hiện trước mặt mọi người, để có thể làm được điều đó là sự hội tụ của rất nhiều yếu tố, một trong số đó làn da sáng đẹp và căng mịn chính là yếu tố quan trọng. Bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu xem để da luôn đẹp rạng rỡ dù ở độ tuổi nào đi nữa, bạn cần làm gì?  Khi bạn là một cô gái ở tuổi dậy thì Những năm tháng tuổi 20 – đây có thể là những năm tháng đẹp đẽ nhất trong cuộc đời của bạn. Khoảng thời gian này thường đầy ắp những cuộc phiêu lưu vui nhộn và tận hưởng sự tự do, không ràng buộc, đồng thời đây cũng là thời gian tuyệt vời để bắt đầu ăn uống lành mạnh và chăm sóc bản thân mình – từ trong ra ngoài. Và một trong số đó chính là làn da của bạn. Hãy chú ý một số điểm sau để chăm sóc làn da khi ở độ tuổi này nhé: Đừng lạm dụng các sản phẩm chống lão hóa Đừng dùng sai sản phẩm trị mụn Giải toả stress và ngủ đủ giấc Sử dụng một sản phẩm trắng da để làm mờ những đốm nâu/đốm lão hóa Chế độ ăn