Chuyển đến nội dung chính

Cách chăm sóc da ngừa nám những ngày nắng nóng





Mùa hè, khí hậu nóng bức, cộng thêm thời tiết mưa ẩm bất thường dễ làm da bị thay đổi trạng thái đột ngột. Có lúc da bị khô vì mất nước, có lúc lại bóng nhờn vì khí hậu ẩm bên ngoài. Vậy, trong mùa nóng cần chăm sóc da thế nào? Có những cách chăm sóc da nào ngừa nám, tàn nhang trong những ngày nắng nóng? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay thôi. 
  1. Làm sạch da sau trang điểm và khi bạn ra ngoài đường về 
Làm sạch da là một trong những cách chăm sóc da cơ bản giúp lấy đi bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm. Dù có trang điểm hay không thì bạn vẫn cần tẩy trang trước khi rửa mặt vì bản thân sữa rửa mặt không thể lấy hết bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông. Hay sau khi ở ngoài trời về, bạn cũng cần rửa sạch da mặt bởi lớp bụi bẩn bám rất nhiều trên da đó. 
Hơn nữa, sau bước tẩy trang, rửa mặt bằng sữa rửa mặt sẽ giúp cho da bạn thông thoáng hơn và rửa trôi đi những lớp bụi bẩn, dầu thừa. Chị em nên hiểu rõ về tình trạng da của mình để chọn được sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với da.
2.                  Dưỡng ẩm cho da hằng ngày để cung cấp độ ẩm
Dưỡng ẩm là bước chăm sóc giúp chị em có một làn da tươi tắn và khỏe mạnh. Đối với bất cứ loại da nào, thì việc dưỡng ẩm vẫn luôn rất cần thiết, dù là trong mùa nóng. Khi không được cung cấp đủ độ ẩm da sẽ đổ dầu càng nhiều hơn, dẫn đến các vấn đề về da khác như mụn đầu đen, lỗ chân lông lớn…
Sản phẩm kem dưỡng ẩm phù hợp với một lượng vừa đủ sẽ giúp chị em không bị tắc nghẽn lỗ chân lông, tránh lãng phí và trả lại vẻ tươi tắn cho làn da.
3.                  Sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài nắng
Nhiệt độ và tia cực tím khiến cho da bị sạm, tổn thương và lão hóa nhanh hơn bao giờ hết. Đặc biệt là những bạn bị nám, tàn nhang. Việc trị nám sẽ khó khăn hơn khi da bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng. Ngoài trang phục chống nắng, để hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp của nắng với da, tránh gây bỏng rát thì dùng kem chống nắng sẽ giúp cho lớp bảo vệ da hoàn hảo hơn.
4.                  Tẩy da chết và đắp mặt nạ
Da của chúng ta sẽ tái tạo theo chu kỳ 14 ngày một lần, 28 ngày đối với độ tuổi từ 28 – 30. Khi đó, lớp da cũ sẽ khô đi, các tế bào da chết bám lại vì vậy tẩy da chết sẽ giúp lấy đi bụi bẩn và da chết ở lỗ chân lông. Nhờ đó làn da sẽ luôn sạch sẽ, tươi mới và hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn khi dưỡng da.
Việc tẩy da chết chỉ nên tối đa 2 lần/tuần vì tẩy tế bào chết càng nhiều da càng nhạy cảm trước tia cực tím. Đồng thời chị em nên đắp mặt nạ 2 lần/tuần để khắc phục các vấn đề về da vào mùa nóng như bỏng rát, nhờn, lỗ chân lông to, mụn đầu đen… cũng như cung cấp vitamin, khoáng chất và thải độc cho da.
5.                  Xịt khoáng cho da ngăn nhờn và làm mịn da mặt
Để việc bảo vệ và có cách chăm sóc da có hiệu quả hơn trong mùa nóng thì chị em nên mang theo mình một chai xịt khoáng nhỏ gọn. Không chỉ ngăn chặn vấn đề da bị khô, làm dịu da mà xịt khoáng còn giúp cho lớp trang điểm bền màu, lâu trôi và căng mướt tự nhiên.
Trên đây, là những cách chăm sóc da ngừa nám hằng ngày trong mùa nắng nóng cũng như trong quá trình trị nám. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn. Chúc các bạn có một làn da khỏe mạnh và sáng mịn nhé. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viết Content Marketing Thiếu Đặc Sắc – Và Câu Chuyện Hậu Trường

Độc giả ngày nay vốn dĩ đã quá bận rộn và có nhiều mối quan tâm nên một nội dung thiếu muối không mang lại được điều khách cần. Điều khách hàng cần khi lên mạng tìm hiểu về thông tin sản phẩm chính là có ích chứ không chỉ là rẻ, tốt, khuyến mãi hay thông tin quan trọng dành cho bạn. Bởi có thể nó quan trọng với người viết nhưng chắc gì đã quan trọng với độc giả. Chưa tính tới cảm giác bị lừa khi vào đọc bài content marketing chẳng có gì đặc sắc. Việc viết content marketing thiếu đặc sắc và đằng sau đó là gì? 1. Viết content marketing thiếu đặc sắc – nguyên nhân do đâu?  Mảng  viết content  marketing ngày nay thu hút khá nhiều freelancer tham gia do vậy mức giá một một bài viết để tiếp thị người tiêu dùng cũng giảm đáng kể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hiệu quả. Tuy nhiên đây chính là nguyên nhân khiến cho content marketing trong website của doanh nghiệp cũng chẳng khác gì một biển content marketing trên mạng hiện nay. Bởi đơn giản việc sử dụng  dịch vụ viết bài  với mức giá rẻ cũ

Cách chăm sóc da khô mụn

Để khắc phục làn da khô đã khó nhưng da khô mụn càng khó hơn bởi da khô có thể do cơ thể hoặc khô do trị mụn. Việc cấp ẩm cho da cũng cần phải chú ý để da vừa được bổ sung độ ẩm nhưng cũng không được gây bít lỗ kích ứng tới da gây thêm mụn. Da khô mụn là nỗi kinh hoàng của các chị em, vậy làm sao để có được làn da mềm mịn? Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với bạn cách chăm sóc da khô mụn đúng cách. 1.Cách chăm sóc da khô mụn hiệu quả Sở hữu làn da khô mụn thì bạn không thể bỏ qua bước tẩy trang. Bước này sẽ giúp bạn lấy hết những lớp bụi bặm, trang điểm trên mặt, thoáng lỗ chân lông. Thứ hai, dùng sữa rửa mặt. Nhiều bạn luôn tìm kiếm sữa rửa mặt chuyên trị mụn hoặc sữa rửa mặt có chất tẩy mạnh với mong muốn tẩy sạch bong kin kít các chất bẩn để không gây mụn. Nhưng không hề biết làm như vậy da sẽ càng khô hơn. Bạn cần phải chọn các loại sữa rửa mặt có độ PH thấp, ít tạo bọt, làm sạch vừa phải, nhẹ dịu và cấp ẩm. Tiếp theo bạn nên tẩy da chết thường xuyên, tuần

Để da luôn đẹp rạng rỡ dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa

Bạn muốn trở thành một người phụ nữ tự tin xuất hiện trước mặt mọi người, để có thể làm được điều đó là sự hội tụ của rất nhiều yếu tố, một trong số đó làn da sáng đẹp và căng mịn chính là yếu tố quan trọng. Bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu xem để da luôn đẹp rạng rỡ dù ở độ tuổi nào đi nữa, bạn cần làm gì?  Khi bạn là một cô gái ở tuổi dậy thì Những năm tháng tuổi 20 – đây có thể là những năm tháng đẹp đẽ nhất trong cuộc đời của bạn. Khoảng thời gian này thường đầy ắp những cuộc phiêu lưu vui nhộn và tận hưởng sự tự do, không ràng buộc, đồng thời đây cũng là thời gian tuyệt vời để bắt đầu ăn uống lành mạnh và chăm sóc bản thân mình – từ trong ra ngoài. Và một trong số đó chính là làn da của bạn. Hãy chú ý một số điểm sau để chăm sóc làn da khi ở độ tuổi này nhé: Đừng lạm dụng các sản phẩm chống lão hóa Đừng dùng sai sản phẩm trị mụn Giải toả stress và ngủ đủ giấc Sử dụng một sản phẩm trắng da để làm mờ những đốm nâu/đốm lão hóa Chế độ ăn