Chuyển đến nội dung chính

Cách Làm Content Marketing Của Bác HÒN VỊT LỘN

Ở Sài Gòn đã lâu và hay lang thang tại nhiều quán ăn nhẹ và thói quen là bệnh nghề nghiệp của những đứa làm content marketing nên hay để ý. Cho tới bây giờ đi đâu làm gì tôi vẫn là khách trung thành ăn món HÒN VỊT LỘN gần nhà.

Tôi may mắn được tiếp xúc với một bác bán trứng vịt lộn tại ngay khu chung cư cách nhà tôi vài trăm mét có một địa điểm bán trứng vịt lộn bảng ghi bằng phấn trên tấm bìa carton được cố định bằng mấy viên gạch để khách đi ngang qua chú ý. Điểm đặc biệt là khách ghé mua trứng vịt lộn ở đây rất đông. Thay vì cách gọi là trứng vịt lộn bác ấy toàn gọi là “HÒN”.

Ấn tượng với cách gọi đó, có lần ăn xong tôi lân la hỏi:

Sao bác nghĩ ra cách gọi hột vịt lộn vui thế?

Bác cười sảng khoái đáp (theo tôi đoán thì bác năm nay chừng 60 tuổi):

Bác mà gọi bằng trứng vịt lộn hay hột vịt lộn liệu cậu mày có tới đây ăn và lân la hỏi chuyện nữa không?!

Ái chà. Nghe xong tôi giật thót mình. Kiểu gợi chuyện kịch tích rồi nha. Trong đầu tôi trộm nghĩ mình làm
 content marketing xem ra đang gặp cao thủ rồi. Tôi tiếp chiêu luôn:
Thế cháu mới tò mò hỏi bác đấy.

Này cậu mày làm nghề gì? Bác hỏi lại tôi.


Chuyên đề tiếp thị nội dung 

Tiêp thị nội dung của bạn đã đủ chưa?
http://bestseo.vn/blog/tiep-thi-content-cua-ban-da-du-chua-i159.html
2K ĐÓNG MẠNG cần tiếp thị nội dung thế nào cho hiệu quả?
http://bestseo.vn/blog/tiep-thi-noi-dung-sao-cho-hieu-qua-khi-ma-2k-dong-mang-xa-hoi-i162.html
Cách viết content MRT hay về thời trang cao cấp

http://bestseo.vn/blog/cach-viet-content-marketing-hay-ve-thoi-trang-cao-cap-i163.html

Tôi gãi đầu cháu làm tiếp thị mà tiếp thị nội dung ấy bác. Tôi đáp có phần không tự tin

À. Tớ chả hiểu tiếp thị nội dung đâu nhưng nghe từ tiếp thị thì là bán hàng. Cũng có khác gì tớ bán trứng đâu.

Đúng rồi bác. Bác nói quá đúng. Tôi đế thêm để cho bác cảm xúc chia sẻ.

Nói thật nhé. Tớ gọi bằng hòn cũng nghĩ nát óc chứ chả chơi đâu. Cu cậu ngó xem dọc con đường có hai trăm mét này mà tới chục nhà bán trứng vịt lộn không tạo ra đặc sắc có mà chết nhăn răng.

Bác nói có chút hếch mặt lên tự hào rồi tiếp:

Này, chú em (bác đổi cách xưng hô) tớ bán túc tắc thế chứ từ 4h chiều tới 10h tối tớ cũng tiễn cả 1500 lên đường đấy. Bác tự hào khoe chiến tích.

Nghe xong, tôi cũng choáng với con số của một người bán trứng vịt lộn. Nó nằm ngoài con số dự kiến tôi nghĩ trong đầu là một 1000 quả và nếu một kẻ 
tiếp thị nội dung cũng luôn mong có đơn hàng cho khách như vậy. Nhưng vẫn chưa được thỏa đáng với vụ HÒN VỊT LỘN tôi tiếp.

Cháu làm
 tiếp thị nội dung nghe doanh thu của bác là choáng rồi đấy nhưng mà cháu đoán phần nhiều là do cái tên HÒN VỊT LỘN mang lại đúng không bác?

Sau câu nói của tôi, bác lườm tôi cười ranh mãnh. Này cụ cậu dân tiếp thị, nói trúng phóc. Thế cậu có biết tại sao tớ đặt tên là HÒN VỊT LỘN không?

Đây là giây phút một đứa làm tiếp thị nội dung ba năm có lẻ như tôi đang hồi hộp nhất và mong chờ câu trả lời nên bèn đáp:

Chắc phải có lý do.


Chuyên đề content marketing 

Chuyện bán rau của mẹ tôi
http://bestseo.vn/blog/content-marketing-va-chuyen-ban-rau-cua-me-toi-i154.html
Bài học từ cách tiếp thị của hai chủ quán cơm
http://bestseo.vn/blog/content-marketing-bai-hoc-tu-hai-chu-quan-com-i158.html
Chuyện cô nàng bán bảo hiểm
http://bestseo.vn/blog/tiep-thi-noi-dung-va-chuyen-co-nang-ban-bao-hiem-i161.html

Này, trước khi nghỉ hưu tớ cũng đi làm. Nhậu nhẹt khắp chốn. Thấy quán nào bán trứng vịt lộn cũng gọi là hột vịt lộn hoặc trứng vịt lộn, trứng vịt lộn xào me... Thế thì quán nào chả giống nhau. Mà tới nghĩ tới tình cảnh về hưu buồn lắm, phải kiếm việc làm cho bớt buồn nên tớ nghĩ cũng sẽ bán trứng vịt lột, vốn nhẹ, nhu cầu nhiều. Nhưng cũng chỉ làm đi làm lại mấy món đó thôi mà món xào me là tới không muốn làm lích kích lắm. Vậy tớ cũng luộc trứng vịt lên mang ra đây bán thì cũng ngáp ruồi giống những người bán ở trên con đường này thôi. Tớ lục lại kí ức tuổi thơ về nhưng thứ tròn tròn như hòn bi ve gọi là gì và cái cậu cũng có, tớ cũng có hai hòn đấy nhé!!!

Bác nhìn tôi cười hí hí láu lỉnh tiếp:

Đấy HÒN VỊT LỘN của tớ nó xuất hiện từ đó.

Nghe xong, tôi sững người. Một người như bác chẳng được đào tạo chuyên ngành về tiếp thị nội dung hay những thứ liên quan tới tiếp thị nhưng lại có những lập luận rất sâu sắc về việc bán một mặt hàng truyền thống. Đây chính là điều mà những người làm làm
 tiếp thị hiện đại cần học hỏi. Không cần đó là sản phẩm độc quyền hay đắt đỏ, điều quan trọng cần làm khi triển khải kế hoạch kinh doanh chính là tìm ra nét khác biệt bạn hoàn toàn có thể làmcontent marketing cho một sản phẩm quen và cơ hội chiếm thị trường vẫn nằm trong tầm tay.
 
Bestseo.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viết Content Marketing Thiếu Đặc Sắc – Và Câu Chuyện Hậu Trường

Độc giả ngày nay vốn dĩ đã quá bận rộn và có nhiều mối quan tâm nên một nội dung thiếu muối không mang lại được điều khách cần. Điều khách hàng cần khi lên mạng tìm hiểu về thông tin sản phẩm chính là có ích chứ không chỉ là rẻ, tốt, khuyến mãi hay thông tin quan trọng dành cho bạn. Bởi có thể nó quan trọng với người viết nhưng chắc gì đã quan trọng với độc giả. Chưa tính tới cảm giác bị lừa khi vào đọc bài content marketing chẳng có gì đặc sắc. Việc viết content marketing thiếu đặc sắc và đằng sau đó là gì? 1. Viết content marketing thiếu đặc sắc – nguyên nhân do đâu?  Mảng  viết content  marketing ngày nay thu hút khá nhiều freelancer tham gia do vậy mức giá một một bài viết để tiếp thị người tiêu dùng cũng giảm đáng kể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hiệu quả. Tuy nhiên đây chính là nguyên nhân khiến cho content marketing trong website của doanh nghiệp cũng chẳng khác gì một biển content marketing trên mạng hiện nay. Bởi đơn giản việc sử dụng  dịch vụ viết bài  với mức giá rẻ cũ

Cách chăm sóc da khô mụn

Để khắc phục làn da khô đã khó nhưng da khô mụn càng khó hơn bởi da khô có thể do cơ thể hoặc khô do trị mụn. Việc cấp ẩm cho da cũng cần phải chú ý để da vừa được bổ sung độ ẩm nhưng cũng không được gây bít lỗ kích ứng tới da gây thêm mụn. Da khô mụn là nỗi kinh hoàng của các chị em, vậy làm sao để có được làn da mềm mịn? Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với bạn cách chăm sóc da khô mụn đúng cách. 1.Cách chăm sóc da khô mụn hiệu quả Sở hữu làn da khô mụn thì bạn không thể bỏ qua bước tẩy trang. Bước này sẽ giúp bạn lấy hết những lớp bụi bặm, trang điểm trên mặt, thoáng lỗ chân lông. Thứ hai, dùng sữa rửa mặt. Nhiều bạn luôn tìm kiếm sữa rửa mặt chuyên trị mụn hoặc sữa rửa mặt có chất tẩy mạnh với mong muốn tẩy sạch bong kin kít các chất bẩn để không gây mụn. Nhưng không hề biết làm như vậy da sẽ càng khô hơn. Bạn cần phải chọn các loại sữa rửa mặt có độ PH thấp, ít tạo bọt, làm sạch vừa phải, nhẹ dịu và cấp ẩm. Tiếp theo bạn nên tẩy da chết thường xuyên, tuần

Để da luôn đẹp rạng rỡ dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa

Bạn muốn trở thành một người phụ nữ tự tin xuất hiện trước mặt mọi người, để có thể làm được điều đó là sự hội tụ của rất nhiều yếu tố, một trong số đó làn da sáng đẹp và căng mịn chính là yếu tố quan trọng. Bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu xem để da luôn đẹp rạng rỡ dù ở độ tuổi nào đi nữa, bạn cần làm gì?  Khi bạn là một cô gái ở tuổi dậy thì Những năm tháng tuổi 20 – đây có thể là những năm tháng đẹp đẽ nhất trong cuộc đời của bạn. Khoảng thời gian này thường đầy ắp những cuộc phiêu lưu vui nhộn và tận hưởng sự tự do, không ràng buộc, đồng thời đây cũng là thời gian tuyệt vời để bắt đầu ăn uống lành mạnh và chăm sóc bản thân mình – từ trong ra ngoài. Và một trong số đó chính là làn da của bạn. Hãy chú ý một số điểm sau để chăm sóc làn da khi ở độ tuổi này nhé: Đừng lạm dụng các sản phẩm chống lão hóa Đừng dùng sai sản phẩm trị mụn Giải toả stress và ngủ đủ giấc Sử dụng một sản phẩm trắng da để làm mờ những đốm nâu/đốm lão hóa Chế độ ăn