Chuyển đến nội dung chính

Câu trả lời dịch vụ viết bài – yêu cầu viết thử - khó lắm bạn ơi



Có thể do dịch vụ viết bài khá nhiều nên doanh nghiệp khi tìm dịch vụ viết bài thường suy nghĩ là ô thiếu gì, họ đang lép vế nên cứ ép thôi. Chính điều này mà tôi và đồng nghiệp của mình nhận được không ít lời đề nghị bên dịch vụ viết thuê hiện nay nhiều lắm nhưng mình chọn bên bạn. Vậy nên để kiểm tra tay nghề của bên bạn thì bạn hãy viết thử cho mình hai bài để xem thế nào và do bên mình chưa sử dụng bài viết của bên bạn nên mình không thanh toán bài viết thử.

Nghe xong lời đề nghị này thật lòng bên mình cũng choáng. Giống y như ngày xưa mình bán gạo và nhận được lời đề nghị hết sức thú vị là “muốn bán hàng thì mang 3 kg tới đây nấu thử (vì bên tôi ngày đó bán gạo cho đại lý hoặc địa chỉ tiêu thụ gạo nhiều, không tính bán gạo gia đình), nếu được thì cân nhắc mua cho” và dịch vụ viết bài giờ cũng lặp lại y chang.

Hẳn có không ít người đang làm sale và mỗi chúng ta đang bán một mặt hàng khác nhau phải không nào? Đặt trường hợp một ngày mình nhận được mười tới 20 mươi lời đề nghị thì chúng ta làm gì với những lời đề nghị này nào. Nếu dịch vụ viết bài thuê đáp ứng yêu cầu của những khách hàng như thế này thì câu trả lời là không bao giờ có thể xuể và cũng uổng công vô ích.

Hãy lướt qua những con số này để chúng ta thấy vì sao dịch vụ viết khó lòng đáp ứng mong muốn trên của khách hàng:

Nếu khách hàng đề nghị dịch vụ viết thực hiện một bài viết SEO thường thường giá 20 -30k trên thị trường hiện nay người viết sẽ mất khoảng 30 phút cho một bài là nhanh và ngẫu nhiên hai bài tốn mất 1 tiếng đồng hồ. Nếu một này có mười người khách yêu cầu đương nhiên dịch vụ viết bài thuê mất 1.2 nhân sự vào việc viết thử mà không biết có chốt được đơn hàng hay không. Chi phí trả lương cho hai 1.2 nhân sự bây giờ không dưới 400k chưa bao gồm chi phí mặt bằng, điện nước. Trong khi giá viết bài Seo thì quá bèo. Còn có lời đề nghị thú vị hơn là yêu cầu viết thử bài viết chất lượng. Để dịch vụ viết thuê cho ra đời một bài viết chuẩn SEO chất lượng có nhanh cũng phải là 1h30 đến 2h. Vậy chi phí sẽ tăng lên cỡ nào?

Chưa tính tới mặt trái của một số khách hàng lợi dụng việc viết thử để lấy bài “chùa” một cách ngon lành. Với lượng dịch vụ viết bài nhiều như hiện nay thì việc kiếm 10 dịch vụ yêu cầu mỗi dịch vụ viết thử 20 bài với hai mươi chủ đề khác nhau. Đơn giản hai cũng hiểu đã được bao nhiêu bài viết miễn phí rồi đây là mặt trái mà dịch vụ viết hiện đang chịu khá nhiều thiệt thòi.

Có không ít người nói rằng thế thì coi nó như là chi phí đầu tư thôi. Thực ra yêu cầu này không đúng và không đáp ứng được. Bởi nếu bạn cũng đã từng đi tiếp thị và nhất là tự hạch toán được lãi lỗ thì mới thấy lời đề nghị cho việc viết thử của khách hàng khi tìm tới dịch vụ viết bài thuê là điều khó lòng thực hiện được trừ khi đó là đơn hàng quán lớn còn viết dăm ba bài mà đòi viết thử xem ra không thấu tình đạt lý.

Tại sao có khách hàng lại đưa yêu sách trên khi tìm tới dịch vụ viết bài thuê

Một câu trả lời rất dễ đó là dịch vụ viết thuê hiện nay không thiếu mà phải nói là nhiều vô kể. Giá cả thì thượng vàng hạ cám, không biết đường nào mà nói. Đương nhiên là doanh nghiệp khi cần tìm dịch vụ thì cũng tham khảo thị trường xem mức độ khan hiếm và dịch vụ cung cấp như thế nào để chọn được nhà cung cấp tốt nhất là lẽ hiển nhiên mà thôi.

Yếu tố đáng chú ý chính là dịch vụ viết tự hạ thấp giá trị của mình trước thị trường thay vì cùng bắt tay nhau nâng giá trị viết của mình lên và buộc doanh nghiệp phải trả đúng giá trị cũng như loại bớt những cây bút viết toàn đi copy rồi sửa lại thì những ai giỏi nghề viết mới có chỗ đứng thực sự và nhận được khoản thu nhập xứng đáng với công sức mình bỏ ra.

Điều đáng bàn duy nhất hiện nay chính là doanh nghiệp xác định được phân khúc sản phẩm mình cần bán là gì, chất lượng ra sao hướng tới đối tượng khách hàng như thế nào để có quyết định đúng đắn trong việc chọn dịch vụ viết thuê cho phù hợp nhất mà thôi.

Làm bất cứ việc gì cũng cần có tính cộng đồng và tình đoàn kết mới có thể mang lại hiệu quả như mong muốn vậy nên những người trong nghề viết cần xác định rõ với nhau trước khi bị khách hàng chèn ép. Với những người không có ý thanh toán cho công sức lao động bạn bỏ ra thì khó lòng họ có sự nhìn nhận về giá trị mà phía nhà cung cấp mang lại và cái suy nghĩ khuyến mãi đã ăn quá sâu vào những người như thế này. Vậy nên rủi ro khi dịch vụ viết thuê làm việc với những khách hàng như thế này là rất lớn. Điều cần làm của dịch vụ viết hiện nay chính là nói KHÔNG với viết thử để khẳng định giá trị và chất xám mình đang bỏ ra phải xứng với đáng nhận về.

Bestseo.vn


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viết Content Marketing Thiếu Đặc Sắc – Và Câu Chuyện Hậu Trường

Độc giả ngày nay vốn dĩ đã quá bận rộn và có nhiều mối quan tâm nên một nội dung thiếu muối không mang lại được điều khách cần. Điều khách hàng cần khi lên mạng tìm hiểu về thông tin sản phẩm chính là có ích chứ không chỉ là rẻ, tốt, khuyến mãi hay thông tin quan trọng dành cho bạn. Bởi có thể nó quan trọng với người viết nhưng chắc gì đã quan trọng với độc giả. Chưa tính tới cảm giác bị lừa khi vào đọc bài content marketing chẳng có gì đặc sắc. Việc viết content marketing thiếu đặc sắc và đằng sau đó là gì? 1. Viết content marketing thiếu đặc sắc – nguyên nhân do đâu?  Mảng  viết content  marketing ngày nay thu hút khá nhiều freelancer tham gia do vậy mức giá một một bài viết để tiếp thị người tiêu dùng cũng giảm đáng kể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hiệu quả. Tuy nhiên đây chính là nguyên nhân khiến cho content marketing trong website của doanh nghiệp cũng chẳng khác gì một biển content marketing trên mạng hiện nay. Bởi đơn giản việc sử dụng  dịch vụ viết bài  với mức giá rẻ cũ

Cách chăm sóc da khô mụn

Để khắc phục làn da khô đã khó nhưng da khô mụn càng khó hơn bởi da khô có thể do cơ thể hoặc khô do trị mụn. Việc cấp ẩm cho da cũng cần phải chú ý để da vừa được bổ sung độ ẩm nhưng cũng không được gây bít lỗ kích ứng tới da gây thêm mụn. Da khô mụn là nỗi kinh hoàng của các chị em, vậy làm sao để có được làn da mềm mịn? Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với bạn cách chăm sóc da khô mụn đúng cách. 1.Cách chăm sóc da khô mụn hiệu quả Sở hữu làn da khô mụn thì bạn không thể bỏ qua bước tẩy trang. Bước này sẽ giúp bạn lấy hết những lớp bụi bặm, trang điểm trên mặt, thoáng lỗ chân lông. Thứ hai, dùng sữa rửa mặt. Nhiều bạn luôn tìm kiếm sữa rửa mặt chuyên trị mụn hoặc sữa rửa mặt có chất tẩy mạnh với mong muốn tẩy sạch bong kin kít các chất bẩn để không gây mụn. Nhưng không hề biết làm như vậy da sẽ càng khô hơn. Bạn cần phải chọn các loại sữa rửa mặt có độ PH thấp, ít tạo bọt, làm sạch vừa phải, nhẹ dịu và cấp ẩm. Tiếp theo bạn nên tẩy da chết thường xuyên, tuần

Để da luôn đẹp rạng rỡ dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa

Bạn muốn trở thành một người phụ nữ tự tin xuất hiện trước mặt mọi người, để có thể làm được điều đó là sự hội tụ của rất nhiều yếu tố, một trong số đó làn da sáng đẹp và căng mịn chính là yếu tố quan trọng. Bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu xem để da luôn đẹp rạng rỡ dù ở độ tuổi nào đi nữa, bạn cần làm gì?  Khi bạn là một cô gái ở tuổi dậy thì Những năm tháng tuổi 20 – đây có thể là những năm tháng đẹp đẽ nhất trong cuộc đời của bạn. Khoảng thời gian này thường đầy ắp những cuộc phiêu lưu vui nhộn và tận hưởng sự tự do, không ràng buộc, đồng thời đây cũng là thời gian tuyệt vời để bắt đầu ăn uống lành mạnh và chăm sóc bản thân mình – từ trong ra ngoài. Và một trong số đó chính là làn da của bạn. Hãy chú ý một số điểm sau để chăm sóc làn da khi ở độ tuổi này nhé: Đừng lạm dụng các sản phẩm chống lão hóa Đừng dùng sai sản phẩm trị mụn Giải toả stress và ngủ đủ giấc Sử dụng một sản phẩm trắng da để làm mờ những đốm nâu/đốm lão hóa Chế độ ăn